Ralf Rangnick เขาเป็นใคร มีความเป็นมาอย่างไร

อ้างอิงรูปภาพจากเว็บ www.elleman.vn

Ralf Rangnick เขาเป็นใคร มีความเป็นมาอย่างไร

หากคุณสงสัยว่าโค้ชชาวเยอรมันคนนี้คือโค้ชประเภทใด และเขาประสบความสำเร็จอย่างไร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการฝึกสอนระดับหัวกะทิของยุโรปอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์และโธมัส ทูเคิ่ลเป็นหนี้ทัศนคติที่มีต่อเกมนี้เป็นอย่างมากจากราล์ฟ รังนิค ชายที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ "ศาสตราจารย์" ในเยอรมนี

แม้ว่าเขาจะไม่ได้ไต่ระดับความสูงของเกมในฐานะผู้เล่น แต่พรสวรรค์ด้านการฝึกสอนของ Rangnick ก็ปรากฏให้เห็นตั้งแต่อายุยังน้อย และในไม่ช้าเขาก็สร้างชื่อเสียงอันน่านับถือให้กับตัวเองในเยอรมนีจะดูว่าทีมใดที่เขาเคยคุม ถ้วยรางวัลที่เขาได้รับ และปรัชญาแท็คติกของเขา

อ้างอิงจากเว็บ www.goal.com

ราล์ฟ รังนิค เป็นโค้ชให้กับทีมใดบ้าง

รังนิคเป็นโค้ชให้กับทีมต่างๆ มากมายตลอดอาชีพค้าแข้งอันยาวนาน โดยทำงานในประเทศเยอรมนีบ้านเกิดของเขาเป็นหลัก เขาเป็นหัวหน้าโค้ชให้กับสโมสรต่างๆ เช่น สตุ๊ตการ์ท, ชาลเก้, ฮันโนเวอร์ 96, ฮอฟเฟนไฮม์, แอร์เบ ไลป์ซิก และในปี 2021 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นอกจากการฝึกสอนภาคปฏิบัติแล้ว รังนิคยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับทีมภายใต้ Red Bull Enterprise รวมถึง Red Bull Salzburg, RB Leipzig และ New York Red Bulls เขายังได้ร่วมงานกับทีมโลโคโมทีฟ มอสโกในพรีเมียร์ลีกรัสเซียในตำแหน่งผู้จัดการทีมอีกด้วย ชื่อเสียงของรังนิคในเกมดังกล่าวทำให้เขาเชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรป เช่น เอซี มิลาน, เชลซี และทีมชาติเยอรมนี
อ้างอิงรูปภาพจาก www.manchestereveningnews.co.uk


เขาเคยคว้าถ้วยรางวัลได้กี่ถ้วย

รังนิคคว้าถ้วยรางวัล 7 รายการในระดับต่างๆ ตลอดเส้นทางอาชีพโค้ชของเขาช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในแง่ของถ้วยรางวัลเกิดขึ้นในช่วงเวลาของเขาที่ชาลเก้ ซึ่งเขาพาสโมสรไปเล่นในดีเอฟแอลลิกาโปคาลในปี 2548, เดเอฟเบ โพคาล ในปี 2553-2554 และเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ ในปี 2554 การดำรงตำแหน่งของเขาในเกลเซนเคียร์เชนยังส่งผลให้บุนเดสลีกาและเดเอฟเบ โพคาลอีกด้วย รองชนะเลิศจบในปี 2547-05
รังนิคยังคว้าแชมป์ลีกที่สตุ๊ตการ์ท ซึ่งเขาได้รับแถบพาพวกเขาคว้าแชมป์อินเตอร์โตโต้ คัพ ในปี 2000 โดยก่อนหน้านี้เคยพาทีมเยาวชนคว้าแชมป์บุนเดสลีการุ่นเยาวชนในปี 1991 เขาคว้าแชมป์รีเจียนัลลีกา ซูดร่วมกับอูล์มในปี 1997-98 และช่วยให้ฮันโนเวอร์ 96 เลื่อนชั้นด้วยการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัยในปี 2001-02
อ้างอิงรูปภาพจากเว็บ www.voi.id

ปรัชญาการโค้ชของราล์ฟ รังนิคคืออะไร?
รังนิคเป็นผู้สนับสนุน ฟุตบอลสไตล์ 'เกเกนเพรสซิ่ง'ซึ่งได้รับความนิยมจากนักเตะอย่างเยอร์เก้น คล็อปป์ในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าโค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เป็นแนวทางที่ต้องใช้การเพรสซิ่งสูงเพื่อกดดันอีกทีมและแย่งบอลกลับมาอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการประกบตัวที่แน่นหนาในแนวรับเพื่อต่อต้านภัยคุกคามจากเกมโต้กลับตั้งแต่เนิ่นๆ

รังนิคเปิดเผยว่า "ความศักดิ์สิทธิ์ในฟุตบอล" ของเขาเกิดขึ้นระหว่างเกมกระชับมิตรกับดินาโม เคียฟ ปี 1983 จากนั้นเป็นโค้ชโดยวาเลรี โลบานอฟสกี้ “เคียฟเป็นทีมแรกๆ ที่ผมเคยเผชิญหน้าและเพรสซิ่งบอลอย่างเป็นระบบ” เขาอธิบาย “นั่นคือความศักดิ์สิทธิ์ด้านฟุตบอลของฉัน ฉันเข้าใจว่ามีวิธีการเล่นที่แตกต่างออกไป”



ความคิดเห็น