Oule Gunnar Solskjaer เขาคือใคร ที่ทำให้แมนยูชนะ 8 เกมรวด

 

Oule Gunnar Solskjaer เขาคือใคร ?

ขณะนี้ผู้จัดการทีมหลายคนในพรีเมียร์ลีกอังกฤษกำลังเผชิญกับความท้าทาย หลายปีที่ผ่านมา ทั้งเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของลิเวอร์พูล ต่างก็พาเอเจนซี่ของตัวเองทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ผลักดันให้พวกเขาแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ มีเพียงสองทีม: ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Oule Gunnar Solskjaer ก็ไม่มีข้อยกเว้นและเขาเผชิญกับความท้าทายที่ร้ายแรง

ในการนำ “ปีศาจแดง” กลับมาสู่เส้นทางสู่ความสำเร็จอีกครั้งหลังจากไม่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือตำนานชาวสกอตแลนด์ ประกาศอำลาวงการในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าโซลชาร์และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะกลับมาในเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง โค้ชชาวนอร์เวย์นำ "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 6 เกมลีกหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 2


เส้นทางเริ่มต้นของผ็จัดการทีม

โซลชาร์เริ่มอธิบายฟอร์มอันยอดเยี่ยมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวว่า “เมื่อนักเตะอยู่ในตำแหน่งที่ชัดเจนในสนามก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาที่จะทำในสิ่งที่พวกเขาอยากทำต่อไป บางทีคุณอาจจะลองทำในสิ่งที่คุณต้องการได้เพราะสนามมันวุ่นวายมาก และไม่สามารถคาดหวังได้ ยิ่งคุณพยายาม และยิ่งมีทางเลือกมากเท่าไร คุณจะทำประตูได้”

“ในสองสามนาทีแรกหลังจากที่คุณได้บอล คุณสามารถบุกได้ทันที หากคุณเสียบอลไม่ต้องกังวล เมื่อคุณเข้าใกล้คู่ต่อสู้มากคุณจะสามารถแย่งบอลกลับมาได้ มันเจ๋งมากที่ได้เห็นทัศนคติแบบนั้น พวกเขาจะคิดว่าฉันจะพยายามจับลูกบอล และหากทำไม่สำเร็จผมจะมุ่งมั่นต่อไปเพื่อแย่งบอลคืน”

“มันเป็นเรื่องดีสำหรับฉันที่ได้เห็นพวกเขาแสดงทัศนคติแบบนี้ เพราะเราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจึงต้องกล้าเสี่ยง และส่วนใหญ่แล้ว คุณจะได้รับเงินอย่างคุ้มค่า เมื่อพูดถึงความกล้าเราต้องรักษามันไว้ รวมถึงจิตใจที่เข้มแข็งและก้าวไปข้างหน้า”


ช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก ของโมสร ในช่วงเวานั้น

Solskjaer กล่าวต่อ: “เรากำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และคณะกรรมการสโมสรก็ดีกับฉัน และสมาชิกในทีมจำนวนมาก พวกเขาติดต่อกับเราอยู่เสมอ พวกเขาได้เห็นและรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และพวกเขาเชื่อในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่”

“เราได้รับอนุญาตให้ตัดสินใจได้โดยปราศจากคำถามไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พวกเขารู้ถึงความทะเยอทะยานของเรา สิ่งที่เราต้องการที่นี่และสภาพแวดล้อมที่เราต้องการที่นี่ นี่จะเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการทำงานที่ดีขึ้น”

เช่นเดียวกับคล็อปป์และกวาร์ดิโอล่า โซลชาต้องการให้ผู้เล่นของเขาทำงานหนักอยู่เสมอ และถือว่าทัศนคตินั้นเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โดยระบุว่า “การมีทัศนคติที่ดีเป็นสิ่งที่ถูกต้อง คุณไม่สามารถเลือกที่จะไม่ให้ 100% เปอร์เซ็นต์สำหรับทีม”

“คุณเลือกคิดไม่ได้ โอ้ ไม่ ฉันจะไม่ไล่บอล” คุณสามารถมีความคิดที่ถูกต้องก่อนเกมเริ่ม ซึ่งคิดว่า ฉันจะเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉันจะยอมเสี่ยง ฉันจะกล้าหาญ ฉันจะพยายามสร้างความแตกต่าง ทีมงาน."


รูปแบบการจัดทีมและการแข่ง 

สไตล์การเล่นที่โซลชาร์พูดถึงหมายความว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะมีผู้เล่น 6 คนยืนอยู่ข้างหน้ากองหลัง ซึ่งทำให้แนวรับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมี 4 แผงรับอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็กไกวร์ และลุค ชอว์ พวกเขาทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นจุดแข็ง โดย บรูโน่ เฟอร์นานเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ที่ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง พอล ป็อกบา สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส เขาหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาแล้ว ส่วนเนมันย่า มาติช ห้องเครื่องเซอร์เบีย กลับมาฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง

ในแนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเมสัน กรีนวู้ด ที่น่าทึ่งเพิ่มมิติที่น่าตื่นเต้น กองหน้าวัย 18 ปีเป็นนักเตะดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง และสามารถทำประตูได้ด้วยเท้าทั้งสองข้าง เท้าซ้าย-ขวาและยังอายุยืนยาว ฤดูกาลนี้ กรีนวูด ยิงไปแล้ว 16 ประตูในทุกรายการ


สิ่งที่นักเตะในทีมเปิดใจสิ่งที่ผู้จัดการทีม

แรชฟอร์ดแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าเขาจะยิงประตูไม่ได้ แต่ มาร์กซิยาล ก็พยายามหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดให้กับตัวเอง และ โซลชา คิดว่ากองหน้าชาวฝรั่งเศสเริ่มเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

Solskjær กล่าวว่า “ฉันพอใจมากกับฟอร์มของ Anthony คุณจะเห็นได้ว่าเขาทำงานหนักแค่ไหนตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว กองหน้าของเรามักถูกตั้งคำถาม และตอนนี้เขาพร้อมสำหรับความท้าทายแล้ว และตอบทุกคำถามเรื่องการทำงานหนักจนกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการกดดันของเราแล้ว และสามารถทำประตูได้ด้วย”

“มาร์คัสยังเป็นเด็กหนุ่มที่ยังคงพัฒนาอยู่ ทั้งสามคนเห็นว่าสามารถส่งบอลให้ใครก็ได้ และพวกเขาก็ทำประตูได้เช่นกัน พวกเขามีร่างกายที่ดี พวกเขาสามารถวิ่งไปหาช่องได้ และสร้างโอกาสให้กับผู้อื่น เราพยายามพัฒนาพวกเขาทั้งหมด แต่มันไม่ใช่เพียงวันเดียว เพราะเราต้องสร้างนิสัยการเล่นให้พวกเขา”


ปัญชาญา ของเขา

คำจำกัดความของความสำเร็จของโซลชาแตกต่างจากคนอื่นๆ และเขากระตือรือร้นที่จะเน้นย้ำถึงความสำเร็จของ ยูไนเต็ด โดยกล่าวว่า “แน่นอน เมื่อคุณได้รับผลการแข่งขันที่ดี และคุณได้เห็นความก้าวหน้าในแนวทางการเล่นของเรา คุณจะมีความสุข เราต้องทำสิ่งนี้ต่อไปเพื่อให้มีโอกาสบรรลุเป้าหมายในสิ่งที่ เราต้องการฤดูกาลนี้เพราะเรายังทำอะไรไม่สำเร็จจนถึงตอนนี้”

“เรายังไม่ได้รับแชมป์ใดๆเลย. แต่ความสำเร็จในอนาคตคือการปรับปรุงทีมและพัฒนาต่อไปเพราะไม่ใช่จุดหมายปลายทางที่เป็นตัววัดความสำเร็จ แต่จริงๆแล้วมันคือสิ่งที่เราทำ และด้วยผลลัพธ์ที่หลากหลาย คุณไม่สามารถพูดได้ว่าชีวิตมีความยุติธรรมเสมอไป”

  “เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณได้รับผลการแข่งขันที่ดีจากการแข่งขันฟุตบอล แต่ถ้าเราทำสิ่งที่ถูกต้อง เราหวังว่าจะไปถึงจุดหมายในฐานะทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ประสบความสำเร็จ” โซลชาร์กล่าว

แหล่งที่มาของบทความ

>> https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%AD_%E0%B8%81%E0%B8%B6%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C_%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C

>> https://www.bdfutbol.com/en/l/l93829.html

>>https://www.transfermarkt.com/ole-gunnar-solskjaer/profil/trainer/7286

>>https://www.goal.com/en/lists/ole-gunnar-solskjaer-man-utd-besiktas-role/blt2f40ab4bf255a253

ความคิดเห็น